Đi xe đạp liệu có giúp giảm cân hay không?

Viết bởi Đỗ Ngọc Cường vào


Đạp xe đạp là một bài tập hết sức đơn giản nhưng mang đến những hiệu quả tích cực cho vóc dáng, sức khỏe. Nếu áp dụng đúng kỹ thuật đạp xe, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và giúp vòng eo được cải thiện đáng kể.

Đạp xe là một môn thể thao thích hợp với đối tượng, lứa tuổi. Bạn có thể đạp xe để với mục đích giảm cân, duy trì sức khỏe hoặc cũng có thể nhằm tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Đạp xe đạp giúp giảm cân

Duy trì việc đạp xe mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh xquá trình đốt cháy calo, đồng thời khó đánh tan lượng mỡ dư thừa tích trữ tại vùng bụng. Chỉ thời gian ngắn thôi là bạn đã có thể đạt được mục tiêu giảm béo bụng nhờ áp dụng bài tập này.

→ Xem thêm: Tác dụng của việc đạp xe thể dục mỗi ngày

Đạp xe đạp thường xuyên giúp giảm cân

Ngoài ra, việc đạp xe còn giúp đánh tan lượng mỡ tích trữ ở một số vùng khác trên cơ thể như mông, vai, đùi, điều này hỗ trợ các bạn có vóc dáng kém hoàn hảo sẽ được cải thiện tối đa. Và tất nhiên, đây cũng là môn thể thao giải trí giúp bạn tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và làm săn chắc các cơ bắp.

Bạn nên đạp xe trước bữa điểm tâm khoảng 20-30 phút. Chỉ cần tập luyện đều đặn 30 phút/ngày, thì mỗi ngày bạn có thể đốt cháy đến 670 calo. Với chế độ như thế chỉ sau 7 ngày vòng eo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Khi đã lựa chọn đạp xe để giảm cân, bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Nên hạn chế tiếp nhận các loại thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ hay đường, tinh bột. Đặc biệt, bạn cần ngủ đủ giấc và tạo điều kiện lý tưởng để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn đúng cách.

→ Tìm hiểu ngay: Đi xe đạp nhiều liệu có tốt hay không?

Đạp xe mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe

Địa điểm luyện tập lý tưởng

Nếu sắp xếp được thời gian, hãy dậy sớm và đạp xe một vài vòng quanh công viên. Không khí trong lành cùng khung cảnh xanh tươi của ngày mới sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái trước khi bắt đầu công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đạp xe đến trường, cơ quan hoặc đi dạo phố. Thậm chí vào buổi tối, bạn có thể đạp xe ra công viên hay đi dạo cùng với bạn bè, thư giãn sau giờ làm.

Với 60 phút mỗi ngày cho việc đạp xe sẽ giúp cơ bắp hoạt động tối ưu nhất, mang lại cho bạn sức khỏe dẻo dai. Khi tập luyện, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật, hòa mình vào thiên nhiên và sẽ cảm thấy yêu đời hơn. Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ cho biết đạp xe thường xuyên giúp giảm chứng đau nửa đầu hữu hiệu.

Nên lựa chọn xe đạp nào?

Hiện nay có rất nhiều loại xe đạp trên thị trường như xe đua, xe thể thao, xe địa hình. Mỗi loại xe thường có đặc điểm riêng biệt và được sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, có một loại xe mang đến sự tiện lợi đặc biết đó chính là chiếc xe đạp gấp.

Đây là mẫu xe có phong cách hết sức thể thao, kiểu dáng hiện đại mà tất cả các đối tượng từ người già, trẻ nhỏ, phụ nữ đều có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Một chiếc xe đạp gấp có kiểu dáng cuốn hút

Khác với các loại xe đạp khác, xe đạp gấp có thể gấp gọn lại được, bạn có thể cho vào vali đồ, vào cốp xe ô tô, xách tay lên xe bus, tàu điện ngầm,... Vì tính tiện lợi đó, cho nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó với mọi mục đích như du lịch, đi thể dục, hay kể cả đi làm.

Về giá thành, các loại xe đạp gấp có giá khá cạnh tranh, dao động từ 1-2 triệu cho đến 20-30 triệu với đầy đủ các mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu. Bạn có thể xem thêm nhiều mẫu xe đạp gấp mới nhất 2017 tại Papilo để nắm rõ hơn các thông tin.

Tóm lại, việc đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân. Đừng ngân ngại lựa chọn ngay cho mình chiếc xe phù hợp và bắt đầu một quá trình giảm cân hết sức đơn giản mà hiệu quả cực cao!



Bài viết cũ hơn Bài viết mới