Đạp xe đạp có thể cải thiện trí nhớ

Xe đạp là phương tiện phổ biến và rất tiện lợi ở nước ta, xe đạp dùng để đi làm, đi chơi, đi thể thao. Theo kết quả nghiên cứu trong những năm gần đây, không những có thể rèn luyện sức khỏe mà đi xe đạp cũng có thể cải thiện trí nhớ và chức năng tim phổi của con người.

1. Cải thiện trí nhớ

Các bài tập đi xe đạp không chỉ tăng cường sức khỏe cơ thể mà còn cải thiện đáng kể trí nhớ của bạn. Theo một báo cáo trên tạp chí “Sức khỏe nam giới” của Mỹ gần đây, một nghiên cứu mới của Đại học California, Hoa Kỳ, thấy rằng đạp xe đạp mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ. Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu thần kinh học và bộ nhớ của trường đại học đã nghiên cứu 54 người tham. Trong số 54 người này có một số người bị suy giảm trí nhớ và những người khác thì bình thường.

Đạp xe đạp có thể cải thiện trí nhớ

Những người tham gia đầu tiên nhìn vào bộ ảnh và sau đó 1 nửa trong số họ sẽ đạp xe trong 6 phút, nửa còn lại ngồi yên. Sau 1 giờ họ nhớ lại những bức ảnh họ xem và trích xuất các mẫu nước bọt của những người tham gia. Kết quả là mức độ ptyalin ∝ nhóm người đi xe đạp cao hơn đáng kể, cho thấy rằng khả năng bộ nhớ của họ đã được cải thiện đáng kể.

Tiến sĩ Sabrina Siegel, người đứng đầu nghiên cứu, nói rằng đạp xe thể dục có thể cải thiện trí nhớ cho những người có trí nhớ mạnh hoặc yếu. Điều này, là do vận động giúp tăng mức độ norepinephrine trong cơ thể, và sự gia tăng mức độ hóa chất đó trong não đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ.

2. Cải thiện chức năng tim và phổi.

Đạp xe đạp đòi hỏi sự phối hợp sức mạnh của các cơ bắp trong tất cả các bộ phận của cơ thể con người. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là sức mạnh của tim và phổi. Vì vậy chúng ta thường vận động tập trung vào việc cải thiện chức năng của tim và phổi. Chủ yếu là hoạt động aerobic, nhưng cách tốt nhất là đạp xe đạp.

Chạy bộ mặc dù cải thiện rõ ràng hoạt động của tim và phổi, nhưng không giống như các vận động cơ bắp khi đạp xe. Việc đạp xe đạp lên dốc thực sự rất tốn sức, nó có thể tăng sức mạnh của chân và thực hành như kiểu ngồi xổm nâng tạ. Lưu ý, đừng lạm dụng nó và gây ra hư hỏng cơ bắp hoặc các bộ phận khác.

Đạp xe đạp có thể cải thiện trí nhớ

Có thể luyện tập bổ trợ, nhưng không phải lúc nào cũng coi chạy bộ là chính, nếu không đùi quá lớn khi đạp xe dễ tiêu thụ quá nhiều oxy dẫn đến nhanh mỏi. Những gì bạn cần là sức chịu đựng để cải thiện sức khỏe.

Sức mạnh của các chi trên có thể làm cho bản thân kiểm soát xe đạp tốt hơn, do đó nó cũng cần thiết để vận động trên các cơ bắp như ngực, bụng, eo và lưng.

Chức năng tim phổi là khả năng hít thở oxy và khả năng chuyển đổi oxy thành năng lượng. Toàn bộ quá trình bao gồm máu đi và đến tim, hấp thu oxy vào phổi và trao đổi khí. Hiệu quả của hệ thống tuần hoàn mang oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể và khả năng của cơ bắp để sử dụng oxy này. Tốt nhất là không vận động vào buổi sáng. Vào buổi sáng máu của cơ thể có độ nhớt cao, vận động vất vả không tốt cho chức năng tim phổi, dễ gây huyết khối. Thời gian vận động là từ 16h-18h.

Xe đạp gấp Papilo chuyên về xe đạp gấp Nhật Bản, xe đạp gấp Anh, Đức, Italia...




Bài viết cũ hơn Bài viết mới

0 bình luận

Để lại bình luận

Chú ý, bình luận phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị!