Xe đạp gấp Honda Modulo đáng giá bao nhiêu tiền?

Viết bởi Đỗ Ngọc Cường vào

Xe đạp gấp Honda Modulo là sản phẩm được Honda Thái lan đặt đơn vị thứ 3 sản xuất theo yêu cầu. Mục đích là tặng cho khách hàng mua xe ô tô Honda.

Tại Việt Nam, xe đạp Honda Modulo được tách riêng, bán lẻ với giá 7.700.000đ.

Nhiều người tới Papilo hỏi mua xe đạp gấp của Honda và nhờ tư vấn có nên mua xe đạp này hay không.

Sau khi nhập thử một chiếc để test, Papilo thấy rằng xe đạp của Honda không xứng đáng với số tiền 7.700.000đ. Và đây là những lý do:

Khung: thép 

Cân nặng: 14.5kg

Tải trọng: 120kg

Kích thước gấp: 81x66x35 cm

Bộ số chuyển tốc: Shimano 21 tốc độ (3 đĩa và 7 líp)

Chiều cao người sử dụng: 1m4-1m8

Pedan:  gấp, bằng nhựa tái chế

Bánh xe: 20x1.35


Cảm nhận sau khi test:

- Đầu tiên, đây là một chiếc xe đạp gấp nên tiêu chí gấp gọn và gấp nhanh thì không phải thế mạnh của Honda Modulo. Kích thước khi gấp lại rất cồng kềnh. Tức là khi bạn để chiếc xe đạp này vào cốp xe hơi Honda Cr-V, thì nó chiếm gần hết không gian chứa đồ trong cốp.

- Chốt gấp của xe đạp này bằng thép, kiểu cổ điển lạc hậu, độ chính xác không cao. Đôi khi bạn cảm thấy mất nhiều lực cổ tay mới có thể mở được chốt gấp của xe đạp Honda này.

- Với trọng lượng 14.5kg là khá nặng, gần gấp đôi so với các xe đạp gấp Fnhon

Vì thế, mỗi lần nhấc xe cho lên cốp ô tô giống như bạn phải tập tạ vậy. Chỉ phù hợp cho nam giới, phụ nữ và trẻ em không nên bê vác chiếc xe đạp gấp nặng như vậy. Rất nguy hiểm và có thể gây bong gân, sái tay...

- Honda Modulo có 21 mức chỉnh tốc độ (3 đĩa và 7 líp). Đây là xe đạp dùng để sử dụng trong đường phố, đường bằng... nên trang bị bộ số của xe đạp leo núi là không cần thiết. Tay gạt số khá cứng, sau vài lần sang số, chắc chắn bạn sẽ thấy đỏ trong lòng bàn tay.

- Thiết kế với kiểu dáng thể thao leo núi, người sử dụng phải có chiều cao từ 1m4 đến 1m8. Tuy nhiên khoảng cách của tay lái và yên xe khá xa. Người sử dụng phải có chiều cao >1m7 với sải tay dài hơn mới không bị mỏi khi đi xe đạp này.

- Các phụ tùng không phải là hàng cao cấp, chất lượng: Pedan nhựa tái chế, tay phanh bằng nhựa, dây phanh, dây đề nhìn rất xấu, khi bóp thắng có cảm giác nặng tay. (không nhạy mượt)

- Khung xe bằng thép bình thường và sơn phủ bởi 1 lớp sơn mỏng. Chỉ cần một vết xước nhẹ là bạn đã thấy lớp kim loại. Với khí hậu nóng ẩm và thời tiết mưa nhiều như ở Việt nam, nếu sử dụng thường xuyên thì chỉ vài tháng chiếc xe này xuất hiện nhiều chỗ gỉ sét ở cọc yên, chỗ chốt trên cổ lái, ghi đông, trục bánh...

Xét về mặt tuổi thọ của xe, nếu bạn là người biết chăm sóc bảo dưỡng và tra dầu mỡ thường xuyên. Xe đạp gấp Honda Modulo có thể bền đến 10 năm sử dụng.

Tuy nhiên về chất lượng thì chưa tương xứng với thương hiệu của một hãng xe ô tô Nhật Bản lâu đời và danh tiếng trên toàn thế giới.

Giá tiền 7.700.000đ bạn bỏ ra, nếu xe được trang bị phụ tùng uy tín có thương hiệu thì hợp lý hơn. (phanh tektro, bộ líp 8 tầng Shimano Altus, dây phanh Jagwire, vỏ lốp Kenda, khung hợp kim nhôm 6061...)

Trên thị trường có một mẫu xe đạp gấp Equation có kiểu dáng tương tự như Honda Modulo nhưng giá bán chỉ hơn 3 triệu đồng. Giá này có vẻ hợp lý hơn. 

Kết luận:

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe đạp gấp gọn, bạn không nên chỉ nhìn vào thương hiệu của xe mà hãy lưu tâm đến các tiêu chí:

- Gấp lại có gọn không?

- Trọng lượng có nhẹ không?

- Kích thước nhỏ nhưng phải có nhanh không? (hệ số chuyển đĩa/líp)

- Vật liệu khung bằng gì? ( thép , hợp kim nhôm, sợi carbon...)

- Cảm nhận khi đi xe có thoải mái không?

- Phụ tùng có cao cấp không? (Phụ tùng cao cấp thường là phụ tùng có thương hiệu, có tên hoặc mã số in trên từng loại)

- Bạn đã đi thử xe hoặc được người khác là chuyên gia về xe đạp gấp tư vấn chưa?

Bạn còn những thắc mắc, cần tư vấn thêm. Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây




Bài viết cũ hơn Bài viết mới

0 bình luận

Để lại bình luận

Chú ý, bình luận phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị!